Laptop workstation là gì? Top 5 laptop trạm cho dân đồ họa

Laptop workstation là gì? Laptop workstation là một thuật ngữ khá mới lạ với những người chưa thực sự thành thạo công nghệ. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về dòng máy tính này nhé!

Laptop workstation là gì?

Laptop workstation còn được biết đến với tên gọi khác là laptop máy trạm. Dòng máy này có thiết kế khá giống với các dòng laptop thông dụng ngoài thị trường. Ngoài các công cụ cơ bản, laptop máy trạm là gì thể hiện sự khác biệt lớn nhất ở cấu hình mạnh mẽ, tốc độ xử lý, RAM siêu khủng, GPU tốt và khả năng chạy nền nhiều ứng dụng mượt mà hơn.

Laptop workstation là gì?

Laptop workstation là gì?

Dòng máy trạm workstation có thể nói là vượt xa các dòng laptop xách tay thông thường về mọi mặt. Hiện nay, khi các ngành công nghệ thông tin, kỹ sư xây dựng, nghiên cứu sáng tạo khoa học được khá nhiều người chọn học thì dòng máy này cũng trở nên phổ biến và được lựa chọn nhiều hơn trước. Đây là dòng máy trạm thu nhỏ được thiết kế chuyên biệt để phục vụ các công việc nghiên cứu khoa học, kiến trúc xây dựng, cơ khí điện tử, đặc biệt là đồ họa chuyên nghiệp.

Ưu điểm nổi bật của máy trạm workstation là gì?

Laptop workstation được ưa chuộng vì có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề. Những đặc tính nổi bật và cả điểm hạn chế của dòng máy này trong vận hành có thể kể đến như:

Ưu điểm

Laptop máy trạm luôn nằm trong top những dòng máy cao cấp nhất, được nhiều người dùng lựa chọn. Tất nhiên, chúng có những ưu điểm, tính năng nổi bật mà nếu không phải dân chuyên trong nghề thì chưa chắc biết được.

       Cấu hình mạnh mẽ: Xử lý những công việc phức tạp, được sản xuất bằng công nghệ mới nhất và card đồ họa chuyên nghiệp. Laptop được trang bị bộ vi xử lý CPU là Intel Core i7 hoặc Intel Xeon nên khả năng xử lý đa dạng, hiệu suất hoạt động cao. RAM đa nhiệm hầu hết đều có bộ nhớ 16GB, GPU chạy tốt gấp 2 lần so với dòng máy bình thường.

 

Máy tính trạm có cấu hình mạnh và đồ họa bắt mắt

Máy tính trạm có cấu hình mạnh và đồ họa bắt mắt

 

       Khả năng nâng cấp tiện ích: Được trang bị các khe nâng cấp bộ nhớ RAM hoặc ổ lưu trữ SSD và đa dạng các cổng kết nối. Thiết bị có tốc độ bắt wifi nhanh, người dùng có thể mua linh kiện và tự nâng cấp dễ dàng.

    Hệ thống tản nhiệt hiệu quả: Do chạy tốc độ cao và yêu cầu làm việc trong nhiều giờ liền, bộ tản nhiệt của các dòng máy laptop workstation được cải tiến để hoạt động liên tục 24/7. Điều này giúp luồng khí nóng mau chóng thoát ra ngoài, tránh ảnh hưởng đến các vi mạch bên trong khi sử dụng lâu năm.

       Màn hình chuẩn: Full HD sắc nét chất lượng cao cho ra màu sắc trung thực, sống động, giống đến hơn 90% màu sắc thực tế. Hệ thống loa âm lượng siêu chất mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Nhược điểm

Laptop workstation có giá thành cao hơn nhiều so với các dòng laptop thông dụng khác trên thị trường. Đây là yếu tố khiến nhiều người dùng cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm.

Top 5 laptop trạm giá rẻ cho dân đồ họa

Dưới đây là top 5 dòng laptop workstation được nhiều người dùng đánh giá cao nhất.

Dell Inspiron 3593

Dell được biết đến là thương hiệu quốc dân chuyên sản xuất các dòng laptop cấu hình cao nhưng túi tiền hợp lý dành cho học sinh, sinh viên. Dell Inspiron 3593 được nâng cấp cao hơn về mặt thiết kế kiểu dáng lẫn cấu hình bên trong. Đặc biệt, thiết bị được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX230 2GB chuyên dùng trong nghiên cứu sáng tạo nhưng giá vẫn được liệt kê ở tầm trung.

Laptop workstation là gì? – Dòng Dell Inspiron 3593

Dell Inspiron 3593

Thiết kế đẹp mắt, gọn nhẹ, màu sắc trẻ trung, phù hợp cho mọi đối tượng. Máy có đầy đủ tất cả các cổng kết nối thông dụng giúp người dùng dễ dàng chia sẻ với thiết bị khác.

Chưa hết, máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 đỉnh cao thuộc thế hệ thứ 10 mới nhất nên hiệu quả làm việc cao. Bạn có thể dễ dàng chơi game, xem phim, nghe nhạc và chạy nền nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị lag hay đứng máy.

Dell M5510 E3-1505M

Thuộc dòng laptop có mức giá nằm trong khoảng từ 20 – 25 triệu đồng, Dell M5510 E3-1505M được trang bị cấu hình mạnh hơn cả Dell Inspiron 3593. Thừa hưởng công nghệ thiết kế màn hình tiên tiến Infinity từ Dell nên máy có thiết kế siêu mỏng, trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

Laptop workstation là gì? – Dòng Dell M5510 E3-1505M

Dell M5510 E3-1505M

Máy có màn hình Full HD chất lượng, độ phân giải cao, dải màu rộng, phân bổ chính xác bố cục màu sắc hình ảnh, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hệ thống âm thanh siêu chất, âm lượng to thích hợp dùng cho những không gian rộng như văn phòng, phòng họp mà không cần kết nối thêm loa hỗ trợ. Bàn phím Chiclet với đèn bên dưới, các phím ấn mượt mà, không phát tiếng động quá lớn là một điểm cộng của dòng máy này.

Là một chiếc máy laptop workstation thu nhỏ nên không cần bàn cãi đến khả năng xử lý hình ảnh đồ họa, thiết kế 3D, dựng phim hay xây dựng bản thảo công trình. Tốc độ tiếp nhận – xử lý thông tin nhanh chưa đến 10s, cho ra kết quả ngay lập tức.

Dell M5510 i7-6820HQ

Thiết bị có màn hình UHD, chuẩn 15.6 inch, độ phân giải cao, hệ số phát sáng tốt, độ lệch màu gần như bằng không. Dell M5510 i7-6820HQ được trang bị cấu hình hiện đại. Card đồ hoạ rời NVIDIA Quadro M1000M-2GB-DDR5, sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức về đồ họa chuyên nghiệp.

Laptop workstation là gì? – Dòng Dell M5510 i7-6820HQ

Dell M5510 i7-6820HQ

Nâng cấp của dòng này hơn các dòng máy trên là bộ vi xử lý Intel Core i7-6820HQ, bộ nhớ RAM 16GB DDR4, card đồ họa NVIDIA Quadro M1000M đem lại những trải nghiệm mượt mà cho dù đang chạy nền nhiều ứng dụng cùng lúc.

Dell Precision 5530

Dell Precision 5530 có thiết kế khung máy làm bằng nhôm nguyên khối và vỏ máy Carbon mang lại cảm giác sang trọng và bền bỉ.

Laptop workstation là gì? – Dòng Dell Precision 5530

Dell Precision 5530

Máy trạm này có CPU Intel Core i7-8850H (2.6GHz-4.3GHz/9MB/6 nhân/12 luồng), RAM: 16GB DDR4-2666MHz, ổ cứng: 512GB M.2 NVMe PCIe, GPU: NVIDIA Quadro P2000 4GB GDDR5. Màn hình chuẩn 15.6 Ultrasharp 4K, Touch, Prem Panel Guar, 100% Color Gamut.

Trọng lượng máy khá nhẹ, chỉ có 2kg nên rất thuận tiện mang đi khi di chuyển. Máy có bộ tản nhiệt đặc biệt tốt, người dùng không phải quá lo ngại khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc sẽ gây nóng máy.

Dell Precision 7730

Đây là dòng máy chuyên dùng phục vụ cho các công việc thiết kế đồ họa, sáng tạo nội dung, mô phỏng 3D. Máy có cấu hình mạnh nhất trong 5 dòng mà Laptop Huy Hoàng Quảng Ninh chia sẻ trong bài viết này, gồm: bộ vi xử lý Core i9; màn hình chuẩn HD, độ phân giải 4K; RAM 32GB; Mard rời Quadro P4200; SSD 512GB.

Laptop workstation là gì? – Dòng Dell Precision 7730

Dell Precision 7730

Trải nghiệm trên Dell Precision 7730 không thể tuyệt vời hơn với máy trạm được xây dựng cao cấp và mỏng hơn.

Bài viết trên đây Laptop Huy Hoàng Quảng Ninh đã chia sẻ chi tiết về laptop workstation và top 5 dòng máy tính trạm là gì bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường đang cần một chiếc laptop hiệu suất hoạt động cao, cấu hình tốt hoặc muốn tìm hiểu “mua máy trạm ở đâu uy tín?”, hãy đến với chúng tôi. Đừng quên rằng Laptop Huy Hoàng Quảng Ninh đang có chính sách trả góp cực ưu đãi trong mùa hè này nhé!